UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ - Tin tức thị trường - SW Property Vietnam

UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ

Home / Tin tức / UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ

Cầu Cần Giờ nối huyện đảo duy nhất của TP HCM sẽ bắt đầu từ đường Nguyễn Lương Bằng nối dài (quận 7), điểm cuối là đường Rừng Sác (Cần Giờ).

xây cầu Cần GiờCầu Cần Giờ kết nối giao thông

Ngày 02/04/2017, theo thông tin từ báo tin nhanh Việt Nam, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ. Dự án xây dựng theo hướng: điểm đầu kết nối với Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.

Việc thiết kế cầu Cần Giờ được lưu ý phải mang tính độc đáo, đặc sắc. Bên cạnh đó phải phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

Dự kiến cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8 km. Vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng…

cầu cần giờCầu Cần Giờ được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Nó cũng được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Chủ trương đã được duyệt

Về hình thức đầu tư, ông Phong yêu cầu liên doanh Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam nghiên cứu thực hiện theo hình thức PPP. Trong đó có thể thực hiện hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) kết hợp BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Phương thức thanh toán cho nhà đầu tư ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Tp HCM xây cầu Cần GiờTheo UBND thành phố, việc giao nghiên cứu lập đề xuất dự án trên không ràng buộc chỉ định đơn vị nghiên cứu. Đề xuất dự án làm nhà đầu tư mà thành phố sẽ lựa chọn sau khi nghiên cứu được duyệt.

Trước đó, UBND TP HCM đã đề xuất Thủ tướng chấp thuận bổ sung cầu thay phà Bình Khánh (cầu Cần Giờ) và cầu thay phà Cát Lái (nối TP HCM – Đồng Nai) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM. Chủ trương này sau đó đã được Chính phủ đồng ý.

Theo Hữu Công báo Tin nhanh VN

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Căn hộ Happy One Central Thủ Dầu Một Bình Dương kh... Căn hộ Happy One Central Thủ Dầu Một Bình Dương khi nào mở bán 2020? Dự án Căn hộ Happy One Central Bình Dương tọa lạc tại số 113 đường 30/4 thuộc kh...
Thành phố Thủ Đức trong tương lai có những gì?... Thành phố Thủ Đức trong tương lai có những gì? Theo ý tưởng quy hoạch của một công ty từ Mỹ là Sasaki Associates, Inc – đơn vị được UBND Tp.HCM trao ...
Giá Vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng, cao hơn thế... Trưa ngày 24/07/2020, giá vàng SJC tăng 1,5 triệu đồng/lượng, vọt qua mức 56 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào lên 54,6 ...
Chủ đầu tư căn hộ Osimi Phú Mỹ là công ty nào? Căn... Chủ đầu tư căn hộ Osimi Phú Mỹ là công ty nào? Căn hộ Osimi Phú Mỹ khi nào mở bán?  Chủ đầu tư căn hộ Osimi Phú Mỹ là Công ty cổ phần ANI tiền thân...
Tiềm năng phát triển dự án căn hộ tiện nghi tại th... Tốc độ đô thị hóa nhanh cùng lượng dân số lớn tạo nên nhu cầu lớn về các dự án nhà ở, căn hộ tiện nghi tại Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiềm năng t...
Tăng tốc tiến độ xây dựng Khu Tái Định Cư Lộc An &... Tăng tốc tiến độ xây dựng Khu Tái Định Cư Lộc An - Bình Sơn huyện Long Thành   Theo cam kết với Chính phủ, vào tháng 10 tới đây, Đồng Nai sẽ ...
Xu hướng Sở hữu Căn hộ cao cấp với không gian sống... Xu hướng Sở hữu Căn hộ cao cấp với không gian sống rộng rãi kết hợp mảng xanh thiên nhiên   Nhà tâm lý học Maslow từng phân tích, nhu cầu của...