UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ - Tin tức thị trường - SW Property Vietnam

UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ

Home / Tin tức / UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ

Cầu Cần Giờ nối huyện đảo duy nhất của TP HCM sẽ bắt đầu từ đường Nguyễn Lương Bằng nối dài (quận 7), điểm cuối là đường Rừng Sác (Cần Giờ).

xây cầu Cần GiờCầu Cần Giờ kết nối giao thông

Ngày 02/04/2017, theo thông tin từ báo tin nhanh Việt Nam, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ. Dự án xây dựng theo hướng: điểm đầu kết nối với Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.

Việc thiết kế cầu Cần Giờ được lưu ý phải mang tính độc đáo, đặc sắc. Bên cạnh đó phải phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

Dự kiến cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8 km. Vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng…

cầu cần giờCầu Cần Giờ được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Nó cũng được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Chủ trương đã được duyệt

Về hình thức đầu tư, ông Phong yêu cầu liên doanh Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam nghiên cứu thực hiện theo hình thức PPP. Trong đó có thể thực hiện hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) kết hợp BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Phương thức thanh toán cho nhà đầu tư ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Tp HCM xây cầu Cần GiờTheo UBND thành phố, việc giao nghiên cứu lập đề xuất dự án trên không ràng buộc chỉ định đơn vị nghiên cứu. Đề xuất dự án làm nhà đầu tư mà thành phố sẽ lựa chọn sau khi nghiên cứu được duyệt.

Trước đó, UBND TP HCM đã đề xuất Thủ tướng chấp thuận bổ sung cầu thay phà Bình Khánh (cầu Cần Giờ) và cầu thay phà Cát Lái (nối TP HCM – Đồng Nai) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM. Chủ trương này sau đó đã được Chính phủ đồng ý.

Theo Hữu Công báo Tin nhanh VN

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Thị trường BĐS Bà Rịa Vũng Tàu sau mùa dịch Covid-... Loạt doanh nghiệp bung hàng đón sóng, liệu BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu có tạo nên sự đột phá vào cuối năm? Tình hình dịch bệnh tại Tp.HCM và các tỉnh phía ...
Tâm lý đón “đợt sóng mới” của nhà đầu tư BĐS 2021-... Nhiều nhận định cho rằng, nếu dịch được kiểm soát tốt, thị trường BĐS có thể đón đợt sóng mới vào cuối năm. Dĩ nhiên, đó là đợt sóng nhẹ diễn ra ở một...
Các tiêu chí lựa chọn Bất động sản để đầu tư giai ... Thời điểm sau dịch Covid-19, Các tiêu chí đầu tư Bất động sản của Nhà đầu tư là gì? Mua bất động sản là tài sản cả đời, đừng vội vàng "xuống tiền" mà...
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chốt phương án t... Chốt phương án làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công năm 2024 Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị phân kỳ đầu tư và giảm quy mô giai đoạn 1 của dự...
Sông Tiên Corp bắt tay Hưng Thịnh phát triển dự án... Sông Tiên Corp bắt tay Tập đoàn Hưng Thịnh Sông Tiên Corp bắt tay Hưng Thịnh phát triển dự án 'bom tấn' Angel Island 20.000 tỷ ở khu Đông. Tập đoàn ...
Tiến độ Sân bay Long Thành Tháng 09/2021 – L... Theo TTO - Sau gần 8 tháng khởi công, dự án thành phần 3 của sân bay quốc tế Long Thành đang bám sát tiến độ nhưng dự án giải phóng mặt bằng vẫn chậm,...
Các thương vụ M&A Bất Động Sản nửa đầu năm 20... Trong suốt thời gian qua, dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, tuy nhiên, nhiều ông lớn BĐS vẫn âm thầm thâu tóm quỹ đất cho tương l...