UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ - Tin tức thị trường - SW Property Vietnam

UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ

Home / Tin tức / UBND TP HCM: Chốt phương án xây cầu Cần Giờ

Cầu Cần Giờ nối huyện đảo duy nhất của TP HCM sẽ bắt đầu từ đường Nguyễn Lương Bằng nối dài (quận 7), điểm cuối là đường Rừng Sác (Cần Giờ).

xây cầu Cần GiờCầu Cần Giờ kết nối giao thông

Ngày 02/04/2017, theo thông tin từ báo tin nhanh Việt Nam, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ. Dự án xây dựng theo hướng: điểm đầu kết nối với Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.

Việc thiết kế cầu Cần Giờ được lưu ý phải mang tính độc đáo, đặc sắc. Bên cạnh đó phải phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

Dự kiến cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8 km. Vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng…

cầu cần giờCầu Cần Giờ được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Nó cũng được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Chủ trương đã được duyệt

Về hình thức đầu tư, ông Phong yêu cầu liên doanh Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam nghiên cứu thực hiện theo hình thức PPP. Trong đó có thể thực hiện hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) kết hợp BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Phương thức thanh toán cho nhà đầu tư ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Tp HCM xây cầu Cần GiờTheo UBND thành phố, việc giao nghiên cứu lập đề xuất dự án trên không ràng buộc chỉ định đơn vị nghiên cứu. Đề xuất dự án làm nhà đầu tư mà thành phố sẽ lựa chọn sau khi nghiên cứu được duyệt.

Trước đó, UBND TP HCM đã đề xuất Thủ tướng chấp thuận bổ sung cầu thay phà Bình Khánh (cầu Cần Giờ) và cầu thay phà Cát Lái (nối TP HCM – Đồng Nai) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM. Chủ trương này sau đó đã được Chính phủ đồng ý.

Theo Hữu Công báo Tin nhanh VN

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Update tiến độ Căn hộ Osimi Phú Mỹ Tháng 03-2021... Update tiến độ Căn hộ Osimi Phú Mỹ Tháng 03-2021 Hình ảnh cập nhật tiến độ xây dựng tại dự án Căn hộ Osimi Phú Mỹ. (Tháng 03/2021). Tiến độ xây...
Quy Hoạch đường 319 Nhơn Trạch và câu chuyện lại &... Quy Hoạch đường 319 Nhơn Trạch và câu chuyện lại "Sốt Đất Nhơn Trạch"? Đường 319 Nhơn trạch chuẩn bị hoàn thành năm 2021, dân tình lại đổ xô nhau về ...
Đầu năm 2021, căn hộ khu vực nào hút người mua?... Đầu năm 2021, căn hộ khu vực nào hút người mua? Dự án Căn hộ tại Bình Dương 2021 nổi lên Theo các chuyên gia trong ngành, sự đa dạng BĐS căn hộ tr...
Mặt bằng Nhà Phố One Palace quận 12 MẶT BẰNG THIẾT KẾ NHÀ PHỐ ONE PALACE QUẬN 12 Thiết kế xây dựng và Mặt bằng Nhà phố One Palace Quận 12. Kết cấu xây dựng: 1 trệt + 1 tầng lửng + 2 ...
ONE PALACE – Nhà phố Mặt tiền Quận 12, Ngã t... ONE PALACE Nhà phố Mặt tiền Quận 12, Ngã tư Ga nối Nguyễn Oanh Gò Vấp. Dự án One Palace – nhà phố thương mại mặt tiền đường Hà Huy Giáp, Quận 12 d...
Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón t... Cảng Cái Mép Thị Vải - Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới Sáng 26-10, tại Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT - liên doanh giữa Tổng Công ty ...
Căn hộ Happy One Central Thủ Dầu Một Bình Dương kh... Căn hộ Happy One Central Thủ Dầu Một Bình Dương khi nào mở bán 2020? Dự án Căn hộ Happy One Central Bình Dương tọa lạc tại số 113 đường 30/4 thuộc kh...