Đường Vành Đai 3 - Các tình họp bàn triển khai nhanh dự án đường vành đai 3

Nhanh chóng khởi công dự án Đường Vành Đai 3

Home / Tin tức / Nhanh chóng khởi công dự án Đường Vành Đai 3

Tại cuộc họp triển khai công tác kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 tỉnh, thành: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và TP.Hồ Chí Minh), lãnh đạo ngành giao thông các tỉnh đều cho rằng cần phải thông suốt tuyến đường vành đai 3, tạo sự kết nối cho vùng kinh tế trọng điểm.

Đường 25B mở rộng (huyện Nhơn Trạch) đã hoàn thành sẽ kết nối với đường vành đai 3 đang chuẩn bị đầu tư.
Đường 25B mở rộng (huyện Nhơn Trạch) đã hoàn thành sẽ kết nối với đường vành đai 3 đang chuẩn bị đầu tư.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam được xác định là vùng quan trọng hàng đầu trong cả nước về phát triển kinh tế – xã hội. Để vùng phát triển một cách liên hoàn thì việc phát triển hệ thống giao thông kết nối liên vùng là rất quan trọng.

Kết nối 4 tỉnh thành

Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 3 đi qua địa phận các tỉnh, thành: Long An, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Tổng chiều dài của tuyến đường hơn 90km, trong đó phải làm mới hơn 70km. Về phương án đầu tư, dự án được chia làm 4 đoạn, cụ thể là: đoạn 1 Nhơn Trạch – Tân Vạn – TP.Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 30km với  quy mô 4 làn xe giai đoạn 1 (tăng lên 8 làn xe giai đoạn 2); đoạn 2 từ Mỹ Phước – Tân Vạn dài 16 km, hiện đang được tỉnh Bình Dương đầu tư; đoạn 3 từ Bình Chuẩn (Bình Dương) – quốc lộ 22 (TP.Hồ Chí Minh) với chiều dài khoảng 17km, quy mô xây dựng là 6 làn xe và đoạn 4 từ quốc lộ 22 – đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Trung Lương có chiều dài gần 30km với quy mô 8 làn xe.

đường vành đai 3

Nếu đường vành đai 3 được đầu tư xong đoạn Nhơn Trạch – TP.Hồ Chí Minh nối với đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn sẽ kết nối được 3 tỉnh thành TP.Hồ Chí Minh – Đồng Nai – Bình Dương khá thuận lợi.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông – vận tải TP.Hồ Chí Minh, các địa phương cùng phối hợp xây dựng hoàn thành tuyến đường vành đai 3 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông đáng kể cho các tuyến đường chính, và quốc lộ trong vùng, đặc biệt rất thuận tiện cho kết nối giao thương.

Lãnh đạo Sở Giao thông – vận tải Đồng Nai cho biết dự kiến trong quý II năm nay, Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kiến nghị Bộ Giao thông – vận tải thống nhất chủ trương báo cáo Thủ tướng cho phép lập phương án phối hợp, chuyển đổi nguồn vốn và chính sách thu hút nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường vành đai 3.

Khởi công năm 2018

Đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long, đơn vị  được Bộ Giao thông – vận tải giao làm chủ đầu tư dự án đoạn 1A đường vành đai 3), cho hay tuyến đường vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – TP.Hồ Chí Minh dài hơn 30km. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km. Dự kiến trong quý II năm nay sẽ khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đến đường 25B. Đây là đoạn sử dụng vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF), đoạn 1B được đầu tư theo hình thức BOT sẽ đầu tư sau.

Đoạn 1A dài gần 9km, trong đó 2km nằm trên địa phận TP.Hồ Chí Minh, còn lại nằm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Tuyến đường được thiết kế xây dựng mặt đường rộng hơn 20m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, gồm 190 triệu USD (tương đương 4.180 tỷ đồng) vay từ EDCF và gần 1.150 tỷ đồng vốn đối ứng của Việt Nam, trong đó tiền của tỉnh chi trả cho giải phóng mặt bằng trên 470 tỷ đồng.

 

Theo Trung tâm phát triển quỹ đất Đồng Nai, tổng diện tích đất phải giải phóng mặt bằng cho dự án là gần 50 hécta, ảnh hưởng đến 356 hộ dân của 2 xã Long Tân và Phú Thạnh (huyện Nhơn Trạch). Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, cho hay huyện đang gấp rút công tác giải phóng mặt bằng để kịp bàn giao đất sạch cho chủ đầu tư. Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch, hiện tại tuyến đường 25B mở rộng đã hoàn thành nên việc đầu tư kết nối với đường vành đai 3 là khá thuận tiện.

Theo Khắc Giới

Báo Đồng Nai

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Thị trường BĐS Bà Rịa Vũng Tàu sau mùa dịch Covid-... Loạt doanh nghiệp bung hàng đón sóng, liệu BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu có tạo nên sự đột phá vào cuối năm? Tình hình dịch bệnh tại Tp.HCM và các tỉnh phía ...
Tâm lý đón “đợt sóng mới” của nhà đầu tư BĐS 2021-... Nhiều nhận định cho rằng, nếu dịch được kiểm soát tốt, thị trường BĐS có thể đón đợt sóng mới vào cuối năm. Dĩ nhiên, đó là đợt sóng nhẹ diễn ra ở một...
Các tiêu chí lựa chọn Bất động sản để đầu tư giai ... Thời điểm sau dịch Covid-19, Các tiêu chí đầu tư Bất động sản của Nhà đầu tư là gì? Mua bất động sản là tài sản cả đời, đừng vội vàng "xuống tiền" mà...
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chốt phương án t... Chốt phương án làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công năm 2024 Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị phân kỳ đầu tư và giảm quy mô giai đoạn 1 của dự...
Sông Tiên Corp bắt tay Hưng Thịnh phát triển dự án... Sông Tiên Corp bắt tay Tập đoàn Hưng Thịnh Sông Tiên Corp bắt tay Hưng Thịnh phát triển dự án 'bom tấn' Angel Island 20.000 tỷ ở khu Đông. Tập đoàn ...
Tiến độ Sân bay Long Thành Tháng 09/2021 – L... Theo TTO - Sau gần 8 tháng khởi công, dự án thành phần 3 của sân bay quốc tế Long Thành đang bám sát tiến độ nhưng dự án giải phóng mặt bằng vẫn chậm,...
Các thương vụ M&A Bất Động Sản nửa đầu năm 20... Trong suốt thời gian qua, dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, tuy nhiên, nhiều ông lớn BĐS vẫn âm thầm thâu tóm quỹ đất cho tương l...