Chuyên mục tâm sự bên lề bất động sản:
Khi thế hệ Gen Z bắt đầu đi mua nhà ở
Sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ, gen Z (người lao động có độ tuổi 25 -34) có xu hướng lựa chọn nhà ở khác biệt so với các thế hệ đi trước. Bên cạnh những tiêu chí cơ bản, gen Z đòi hỏi nhiều hơn ở một môi trường kích hoạt cảm hứng sáng tạo và các yếu tố công nghệ hiện đại.
Khi Gen Z bắt đầu đi mua nhà và các yếu tố quyết định chọn lựa
Lứa tuổi sở hữu căn hộ trong độ tuổi lao động vàng (25 – 34 tuổi) chiếm tỷ lệ ngày một cao. Điều đó cho thấy, thế hệ gen Z sẽ là phân khúc khách hàng chiếm tỷ trọng đa số của thị trường bất động sản. Đây là thế hệ có khả năng nắm bắt và cập nhật xu hướng nhanh nên sự “đòi hỏi” về một căn hộ mơ ước cũng cao hơn.
Khác biệt lớn nhất về quan điểm sở hữu nhà ở của gen Z là sẵn sàng lựa chọn chung cư vì chi phí hợp lý, môi trường sống hiện đại, đầy đủ tiện ích và an toàn. Tuy nhiên gen Z đề cao tính trải nghiệm cũng như những giá trị khác biệt mà môi trường sống có thể đem lại.
Nhà để ở, làm việc và nghỉ dưỡng
Gen Z có xu hướng lựa chọn các công việc tự do, không nhất thiết phải làm việc tại văn phòng. Vì vậy, nhóm khách hàng này có “cảm tình” với những dự án thiết kế không gian mở để tạo cảm hứng làm việc. Thay vì phải tìm kiếm các địa điểm như quán café thì gen Z hoàn toàn có thể làm việc ngay tại không gian tiện ích chung trong khu căn hộ.
Anh Đức Hoàng (27 tuổi, thành phố Dĩ An) làm chuyên viên IT cho một công ty Nhật Bản. Hàng tuần anh chỉ cần lên văn phòng từ 1 -2 buổi, thời gian còn lại có thể làm việc linh hoạt tại nhà. Anh Hoàng cho biết thay vì mất thời gian di chuyển lên công ty hay tìm quán café để làm việc thì tại dự án anh lựa chọn có không gian chung để cư dân ngồi làm việc, tiếp khách hay thư viện rất yên tĩnh để tập trung làm việc.
Tâm lý lựa chọn một khu căn hộ để có cảm hứng làm việc như anh Hoàng không phải số ít. Dù chỉ mới 23 tuổi nhưng Kim Minh (quận 7) đã sở hữu một kênh tiktok gần triệu lượt theo dõi. Phần lớn thời gian của Kim Minh là làm công việc sáng tạo nội dung ở nhà. Khi lựa chọn Picity Sky Park, Kim Minh hài lòng với các tiện ích được đầu tư bài bản như phòng gym chuẩn 5 sao, hồ bơi tràn bờ trên tầng 21, cầu kính selfie tha hồ chụp hình check-in. Điều đó giúp cô có thể thư giãn, nghỉ dưỡng ngay tại nhà mỗi ngày mà không cần phải đi du lịch xa.
Môi trường sống an toàn, văn minh
Đơn vị phát triển dự án Picity Sky Park cho biết, những tiêu chí của khách hàng gen Z cũng là xu hướng phát triển các khu căn hộ hiện đại trên thế giới. Giờ đây các dự án buộc phải nâng cao chất lượng để chinh phục nhóm khách hàng này.
Picity Sky Park đặc biệt quan tâm đến yếu tố an ninh, an toàn cho cư dân. Đầu tư công nghệ hiện đại như hệ thống camera AI, Face ID hay công nghệ smart home không thua kém các dự án cao cấp là “chìa khóa” giúp dự án chinh phục nhiều khách hàng trẻ.
Bên cạnh đó, để xây dựng một cộng đồng văn minh, Picity Sky Park cũng đưa ra nhiều sáng kiến đột phá. Lần đầu tiên, một dự án áp dụng tặng điểm thưởng cho cư dân khi có đóng góp tích cực xây dựng cộng đồng. Điểm thưởng sẽ được quy đổi thành quyền lợi như miễn phí gửi xe, miễn phí quản lý, miễn phí sử dụng dịch vụ của ban quản lý…
Rất ấn tượng với mô hình khu đô thị số văn minh chuẩn quốc tế của Picity Sky Park, anh Hùng Sơn (22 tuổi, quận 1) đã quyết định lựa chọn một căn hộ sau khi tìm hiểu nhiều dự án ở cửa ngõ thành phố Thủ Đức. Từng có thời gian đi du học, anh Sơn cho biết các yếu tố của dự án này tiệm cận với tiêu chuẩn của các nước phát triển. Đây sẽ là mô hình khu căn hộ rất được ưa chuộng trong tương lai.
Ngoài ra anh Sơn cũng cho biết, các chính sách của Picity Sky Park cũng rất phù hợp với khách hàng gen Z khi đa số chưa có tiềm lực tài chính đủ mạnh. Chỉ cần một số vốn nhỏ cùng sự hỗ trợ từ ngân hàng và các chính sách ưu đãi khác, gen Z hoàn toàn có thể tự lập để mua một căn nhà mơ ước.
Nhiều ý kiến cho rằng, thế hệ gen Z sẽ khó sở hữu bất động sản khi giá nhà ngày một tăng. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được thời cơ và lựa chọn dự án phù hợp thì đây không phải là bài toán quá khó.
Theo Baoxaydung