
Malaysia đặt mục tiêu thu hút gần 500.000 khách Việt
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố giám đốc mới tại Việt Nam, bà Amirah Nadiah Mazlan vào chiều 25.2, đồng thời giới thiệu linh vật gấu chó làm đại sứ quảng bá. Đơn vị đặt nhiều kỳ vọng vào du khách Việt Nam trong chiến dịch quảng bá sắp tới.
Tháng 1.2025 vừa qua, bà Amirah Nadiah Mazlan đã chính thức nhận công tác với vai trò Giám đốc Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị du lịch tại Malaysia, bà kỳ vọng sẽ tăng cường quảng bá, phối hợp chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam nhằm đưa Malaysia trở thành điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam.

Xúc tiến du lịch Malaysia – Việt Nam, mở thêm các chuyến bay thẳng
Chiều 25.2, tại TP.HCM, bà Amirah đã có buổi ra mắt, gặp gỡ với báo chí và các nhà sáng tạo nội dung mảng du lịch (travel blogger) để chia sẻ về những định hướng trong thời gian tới. Bà bày tỏ sự vinh dự khi được bổ nhiệm và đánh giá cao sự năng động, thân thiện của đất nước và con người Việt Nam.
Trong năm 2024, Malaysia đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong các hoạt động quảng bá tại Việt Nam, đóng góp vào con số 330.189 lượt du khách Việt Nam đến Malaysia. Việc kết nối hàng không giữa hai nước cũng được mở rộng với các chặng bay được khai thác bởi Malaysia Airlines, Vietjet và AirAsia. Các đường bay thẳng từ Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt đến Kuala Lumpur và Kota Kinabalu giúp du khách Việt Nam dễ dàng tiếp cận những trải nghiệm du lịch độc đáo tại Malaysia.
Ngoài ra, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia còn tăng cường hợp tác với các công ty lữ hành, đối tác du lịch để tổ chức sự kiện quảng bá và giới thiệu những gói du lịch ưu đãi.

Sự kiện Visit Malaysia 2026 (VM2026)
“Tôi rất vui mừng khi từ khóa ‘du lịch Malaysia’ đã trở thành xu hướng tìm kiếm của du khách Việt Nam trên Google trong năm 2024. Điều này cho thấy những nỗ lực của chúng tôi đã được khách Việt đón nhận và đánh giá cao”, bà Amirah Nadiah Mazlan chia sẻ.
Trong năm 2025, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đặt mục tiêu thu hút 489.000 lượt du khách Việt Nam. Malaysia sẽ triển khai các chiến dịch quảng bá nhắm đến nhiều nhóm du khách cụ thể như du lịch gia đình, du lịch trẻ, du lịch sinh thái và mua sắm.
Năm 2025 đánh dấu sự kiện chính thức khởi động chiến dịch quốc gia Visit Malaysia 2026 (VM2026) với linh vật gấu chó Mã Lai. Đây là biểu tượng cho cam kết bảo tồn thiên nhiên của Malaysia và giúp hình ảnh du lịch nước này trở nên gần gũi hơn với du khách quốc tế.

Chiến dịch VM2026 do Thủ tướng YAB Dato’ Seri Anwar Ibrahim phát động, đặt mục tiêu thu hút 35,6 triệu du khách quốc tế, tạo doanh thu 147,1 tỉ RM (32,5 tỉ USD), nâng cao vị thế cạnh tranh của du lịch Malaysia Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bà Amirah bày tỏ kỳ vọng rằng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ nhận được sự ủng hộ từ các đối tác tại Việt Nam để quảng bá rộng rãi hình ảnh Malaysia đến du khách Việt Nam và quốc tế. Với hơn 18 năm kinh nghiệm, bà cam kết sẽ đẩy mạnh hợp tác, đưa Malaysia thành điểm đến hấp dẫn hơn với du khách Việt Nam.
Theo Lê Nam
Báo Thanh Niên
Vừa qua tại TP. Đà Lạt, đã diễn ra các buổi gặp gỡ, trao đổi xúc tiến Du lịch giữa Đà Lạt và Malaysia. Có thể bạn quan tâm:
Tour Malaysia Đà Lạt – Tour du lịch Malaysia bay thẳng từ Đà Lạt (sân bay Liên Khương) 2025.


HUONG TIEN TOURIST
Công ty TNHH TM DV Du lịch & Sự kiện Hướng Tiên
Địa chỉ: 121 đường Yersin, P.9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Liên hệ tư vấn: 0931 218 318 / 0931 869 127
(Line/ wechat/ WhatsApp/ Zalo/ Viber).
Email: huongtientourist@gmail.com
Mã số thuế DN: 5801 457 710.
Giấy phép KD Lữ Hành Quốc tế: 68-044/2023/TCDL-GP-LHQT.
ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN