Cảng Cái Mép Thị Vải đón tàu Container lớn nhất Thế Giới 26/10/2020

Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới

Home / Tin tức / Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới

Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới

Sáng 26-10, tại Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT – liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals), thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã làm lễ đón siêu tàu chở container Margrethe Maersk lớn nhất từ trước đến nay cập cảng để bốc dỡ hàng.

tàu container lớn cập cảng cái mép

Đây là một trong số ít tàu container lớn nhất thế giới hiện nay đang được liên minh hãng tàu lớn nhất thế giới 2M khai thác trên tuyến dịch vụ đi bờ Tây nước Mỹ hàng tuần cập cảng CMIT.

Tàu container Margrethe Maersk, một trong những tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, có trọng tải 214.121 DWT, sức chở hơn 18.300 TEU, dài gần 400m, rộng 59m.

Ước tính, với kích thước này, tàu Margrethe Maersk có chiều dài hơn chiều cao của tháp Eiffel, bằng 5,5 lần máy bay Airbus A380. Nếu xếp 18.000 container 20 feet khi tàu chở đầy thành một hàng thì chiều dài lên đến trên 100km.

Với sự kiện này, CMIT trở thành một trong số khoảng 20 cảng lớn trên thế giới có đủ năng lực tiếp nhận tàu kích cỡ này, góp phần khẳng định vị thế của hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải trên bản đồ hàng hải thế giới.
Để tàu container này cập cảng Cái Mép – Thị Vải, Công ty cảng CMIT phối hợp đơn vị tư vấn Portcoast khảo sát, đánh giá kết cấu hạ tầng bến cảng, xây dựng phương án bảo đảm an toàn hàng hải trình các cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt, đảm bảo tàu vào cảng tuyệt đối an toàn.

Theo CMIT, sự kiện tàu Container lớn nhất Thế giới cập cảng Cái Mép Thị Vải là dấu mốc quan trọng không chỉ cho riêng cảng CMIT thuộc khu cảng nước sâu Cái Mép, mà còn của cả ngành hàng hải Việt Nam.

Việc cảng CMIT đủ năng lực và được cấp phép tiếp nhận tàu trọng tải đến hơn 214.000 tấn hạ tải cập cảng cũng có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết như Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…

Khi đó, hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ được xếp lên các tàu mẹ kích cỡ lớn đi thẳng đến các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ mà không cần trung chuyển qua các cảng trung chuyển như Singapore, Malaysia… giúp tiết kiệm chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh, giảm thời gian chuyên chở, từ đó hàng hóa sớm được tiếp cận với thị trường.

Do vậy, đây là một bước phát triển lớn của ngành hàng hải để chuẩn bị nguồn lực phục vụ cho tiềm năng tăng trưởng của ngoại thương Việt Nam.

Theo SGGP OL

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Khu công nghiệp AMATA Châu Đức Bà Rịa quy mô 3800 ... Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất thêm 5.700 ha khu công nghiệp ở Châu Đức, trong đó Tập đoàn Amata Thái Lan muốn xây dựng Khu công nghiệp AMATA Châu Đức Bà R...
‘Sốt đất’ liệu có xảy ra sau khi dịch Covid năm 20... Theo TS. Đinh Thế Hiển, tình trạng tăng giá đất hay ‘sốt đất” ở một số khu vực có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới, bởi các nhà đầu tư đều có niềm ti...
Tập đoàn T&T muốn đầu tư ba dự án 554 ha tại ... Thành phố Cần Thơ lên kế hoạch phát triển đô thị mới 2021 - 2025 Cần Thơ cho phép Tập đoàn T&T thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất ba dự án d...
Thị trường BĐS Bà Rịa Vũng Tàu sau mùa dịch Covid-... Loạt doanh nghiệp bung hàng đón sóng, liệu BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu có tạo nên sự đột phá vào cuối năm? Tình hình dịch bệnh tại Tp.HCM và các tỉnh phía ...
Tâm lý đón “đợt sóng mới” của nhà đầu tư BĐS 2021-... Nhiều nhận định cho rằng, nếu dịch được kiểm soát tốt, thị trường BĐS có thể đón đợt sóng mới vào cuối năm. Dĩ nhiên, đó là đợt sóng nhẹ diễn ra ở một...
Các tiêu chí lựa chọn Bất động sản để đầu tư giai ... Thời điểm sau dịch Covid-19, Các tiêu chí đầu tư Bất động sản của Nhà đầu tư là gì? Mua bất động sản là tài sản cả đời, đừng vội vàng "xuống tiền" mà...
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chốt phương án t... Chốt phương án làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công năm 2024 Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị phân kỳ đầu tư và giảm quy mô giai đoạn 1 của dự...