Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới

Home / Tin tức / Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới

Cảng Cái Mép Thị Vải – Bà Rịa Vũng Tàu đón tàu Container lớn nhất Thế Giới

Sáng 26-10, tại Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT – liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals), thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã làm lễ đón siêu tàu chở container Margrethe Maersk lớn nhất từ trước đến nay cập cảng để bốc dỡ hàng.

tàu container lớn cập cảng cái mép

Đây là một trong số ít tàu container lớn nhất thế giới hiện nay đang được liên minh hãng tàu lớn nhất thế giới 2M khai thác trên tuyến dịch vụ đi bờ Tây nước Mỹ hàng tuần cập cảng CMIT.

Tàu container Margrethe Maersk, một trong những tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, có trọng tải 214.121 DWT, sức chở hơn 18.300 TEU, dài gần 400m, rộng 59m.

Ước tính, với kích thước này, tàu Margrethe Maersk có chiều dài hơn chiều cao của tháp Eiffel, bằng 5,5 lần máy bay Airbus A380. Nếu xếp 18.000 container 20 feet khi tàu chở đầy thành một hàng thì chiều dài lên đến trên 100km.

Với sự kiện này, CMIT trở thành một trong số khoảng 20 cảng lớn trên thế giới có đủ năng lực tiếp nhận tàu kích cỡ này, góp phần khẳng định vị thế của hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải trên bản đồ hàng hải thế giới.
Để tàu container này cập cảng Cái Mép – Thị Vải, Công ty cảng CMIT phối hợp đơn vị tư vấn Portcoast khảo sát, đánh giá kết cấu hạ tầng bến cảng, xây dựng phương án bảo đảm an toàn hàng hải trình các cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt, đảm bảo tàu vào cảng tuyệt đối an toàn.

Theo CMIT, sự kiện tàu Container lớn nhất Thế giới cập cảng Cái Mép Thị Vải là dấu mốc quan trọng không chỉ cho riêng cảng CMIT thuộc khu cảng nước sâu Cái Mép, mà còn của cả ngành hàng hải Việt Nam.

Việc cảng CMIT đủ năng lực và được cấp phép tiếp nhận tàu trọng tải đến hơn 214.000 tấn hạ tải cập cảng cũng có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết như Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam (EVFTA), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…

Khi đó, hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ được xếp lên các tàu mẹ kích cỡ lớn đi thẳng đến các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ mà không cần trung chuyển qua các cảng trung chuyển như Singapore, Malaysia… giúp tiết kiệm chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh, giảm thời gian chuyên chở, từ đó hàng hóa sớm được tiếp cận với thị trường.

Do vậy, đây là một bước phát triển lớn của ngành hàng hải để chuẩn bị nguồn lực phục vụ cho tiềm năng tăng trưởng của ngoại thương Việt Nam.

Theo SGGP OL

Các bài viết bạn có thể quan tâm

Bình Thuận hủy biên bản giao đất dự án bất động sả... Thực hư về việc hủy giao đất Hamubay là như thế nào? Lý do vì sao tỉnh Bình Thuận Thu hồi đất Dự án Hamubay?  Vậy các Khách hàng đã mua đất của d...
Bất động sản xanh giữ “đề kháng” trước biến động t... Thị trường bất động sản TPHCM đang dần chuyển mình trong quý 2/2022 với sức mua đang có xu hướng tăng mạnh bởi các dự án bất động sản xanh. Có thể...
Xét xử vụ địa ốc Alibaba trong 2 tháng Phiên tòa xét xử Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Công ty Alibaba lừa đảo kéo dài 2 tháng Khoảng 6.000 người sẽ tham gia tố tụng trong vụ án Nguyễn Th...
Lưu ý khi nhận bàn giao căn hộ Osimi Phú Mỹ... Các lưu ý đến khách hàng khi đi nhận nhà Osimi Phú Mỹ/ nhận bàn giao căn hộ Osimi Phú Mỹ.   DANH MỤC VẬT LIỆU BÀN GIAO OSIMI PHÚ MỸ Quý ...
Thiết kế Nội thất Osimi Phú Mỹ Thiết kế nội thất Osimi Phú Mỹ, vật liệu bàn giao khi nhận nhà chung cư Osimi Phú Mỹ gồm những gì? Quý khách hàng nhận nhà và có nhu cầu tìm hiểu...
Mặt bằng Osimi Phú Mỹ MẶT BẰNG OSIMI PHÚ MỸ Mặt bằng từng tầng chung cư Osimi Phú Mỹ + Thiết kế (Layout) từng loại căn hộ Osimi Phú Mỹ. Quý khách hàng đang tìm hiểu m...
Viva Land – Đại gia BĐS mới nổi ở Việt Nam l... Viva Land thành lập khi nào? Cổ đông gồm những cá nhân và tổ chức nào? Viva Land tiền thân là CTCP Cirius Power, được thành lập vào giữa tháng 5/2019...